首先是孕晚期阶段丰胸产品,这个时候的丰胸活动不仅能够对增大胸围重塑胸型打好基础丰胸方法,同时也能疏通乳腺,避免乳汁的滞留丰胸效果,让宝宝一出生就能喝上健康充足的母乳丰胸食物
Công ty Cổ phần Thẩm định giá Indochina-Định giá thương hiệu
| 21,200 美元 | 19,225 澳元 | 27,548 欧元 | 31,799 英镑 | 208.53 日元 | 资料来源:越南外贸银行
Trang chủ >>Dịch vụ thẩm định giá >>Định giá thương hiệu
Định giá thương hiệu

 
Hàng năm, tạp chí BusinessWeek phối hợp với Interbrand để tính toán và xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu. 
 
Khi công ty Metropolitan (Anh) mua lại công ty Pillsbury vào năm 1988, ước tính 88% giá mua là để trả cho “uy tín” (goodwill). Tức là, Grand Metropolitan trả xấp xỉ 960 triệu USD để mua lại thương hiệu Pillsbury và những mặt hàng có thương hiệu khác.
Năm 1998, Volkswagen mua các tài sản của hãng ô tô Rolls-Royce với giá 780 triệu USD, nhưng chẳng hiểu sao thương vụ này không bao gồm thương hiệu. Về sau, thương hiệu Rolls-Royce được BMW mua với giá 65 triệu đô-la Mỹ mà nhiều người cho là quá hời.

Rất nhiều trường hợp tương tự cho thấy, giá trị thương hiệu chiếm một phần đáng kể trong giá trị doanh nghiệp. Một cuộc nghiên cứu của Interbrand, một hãng tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới, phối hợp với J.P. Morgan năm 2002 kết luận rằng, tính trung bình thương hiệu chiếm ít nhất một phần ba giá trị cổ phiếu; có những trường hợp rất cao như McDonald’s (71%), Disney (68%), Coca-Cola và Nokia (cùng 51%).

Xưa nay, tài sản hữu hình được xem là phần chính trong giá trị doanh nghiệp. Việc thẩm định khả năng sinh lợi và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn dựa vào những chỉ số như suất sinh lợi của vốn đầu tư, của tài sản, và của vốn chủ sở hữu... Trước đây, người ta chỉ tính giá thương hiệu khi đi mua lại của người khác, chứ ít khi định giá thương hiệu của mình. Đó là do các tiêu chuẩn kế toán chỉ ghi nhận mục “uy tín” một khi tài sản vô hình đã được mua bán với giá cụ thể.

Tuy nhiên, cuối thập niên 80, một sự kiện ở Anh đã làm thay đổi cách suy nghĩ của giới kinh doanh. Khi Rank Hovis McDougall (RHM), một tập đoàn thực phẩm hàng đầu ở Anh, có nguy cơ bị mua đứt trước sự gạ gẫm quyết liệt của Goodman Fielder Wattie (GFW). Nhưng RHM đã tự vệ thành công nhờ chiến lược chứng minh giá trị danh mục thương hiệu của mình. Đây là lần đầu tiên cho thấy, có thể định giá không chỉ các thương hiệu được mua lại, mà cả thương hiệu do chính công ty tạo ra.

Năm 1989, Sở Giao dịch chứng khoán London ủng hộ khái niệm định giá thương hiệu theo cách của RHM. Điều này là động lực tạo nên một làn sóng các công ty lớn như: LVMH, L’Oréal, Gucci, Prada, và PPR ghi nhận giá trị thương hiệu như là tài sản vô hình trong bảng cân đối kế toán của họ. Một số công ty đã dùng cách này như một chỉ số thể hiện hiệu quả tài chính để báo cáo với các cổ đông (bằng cách so sánh giá trị thương hiệu trước đây và hiện nay).

Anh, Australia và New Zealand đã đi đầu trong việc điều chỉnh các tiêu chuẩn kế toán để cho phép các thương hiệu mua lại xuất hiện trong bảng cân đối kế toán. Lần lượt các hội đồng tiêu chuẩn kế toán của Anh, của quốc tế (năm 1999) và của Mỹ (năm 2002) đã thêm các điều khoản cho phép ghi nhận “uy tín được mua lại” (acquired goodwill) trong bảng cân đối kế toán.

Từ đây đã xuất hiện nhiều mô hình dùng nghiên cứu tiêu dùng để định giá tài sản thương hiệu. Những mô hình này sử dụng nhiều số đo khác nhau về cảm nhận của người tiêu dùng như mức độ nhận biết, hiểu rõ hoặc quen thuộc về sản phẩm... Bằng phân tích thống kê, các mô hình này đánh giá tác động tổng hợp đối với hành vi mua sắm của người tiêu dùng, từ đó ước tính giá trị tài chính của thương hiệu.

Tuy nhiên, một thương hiệu có thể đạt kết quả rất cao với những chỉ số này nhưng vẫn không tạo được giá trị tài chính. Nhưng nếu không được tích hợp vào một mô hình kinh tế, chúng sẽ chưa đủ để đánh giá giá trị kinh tế của thương hiệu. Người ta bắt đầu quan tâm đến những phương pháp thuần túy tài chính. Dựa vào chi phí, phương pháp này định nghĩa giá trị thương hiệu là tổng hợp của tất cả những chi phí đã gánh chịu trong quá khứ, hay chi phí thay thế cần có để đưa thương hiệu đến trạng thái hiện tại; tức là tổng của những chi phí phát triển, tiếp thị, quảng cáo, truyền thông...

Hầu hết những phương pháp nêu trên đều thiếu thành tố tài chính hoặc tiếp thị để có thể đánh giá trọn vẹn và xác đáng giá trị kinh tế của thương hiệu. Phương pháp dựa vào lợi ích kinh tế (được đưa ra vào năm 1988) kết hợp các số đo tài sản thương hiệu hoặc những chỉ số tài chính, và đã trở thành phương pháp định giá thương hiệu được công nhận rộng rãi nhất; nó đã được dùng trong hơn 3.500 trường hợp định giá thương hiệu trên thế giới.


Trước hết, họ ước tính tổng doanh số của thương hiệu đó. Kế đến, với sự trợ giúp của những nhà phân tích của J.P. Morgan Chase, Citigroup, và Morgan Stanley, họ dự phóng lãi ròng của thương hiệu. Rồi họ trừ đi một khoản để hạch toán cho chi phí sở hữu những tài sản hữu hình, để tính giá trị kinh tế gia tăng nhờ những yếu tố vô hình.

Bước tiếp theo là loại bỏ những khoản lợi nhuận mà thương hiệu đạt được nhờ những yếu tố vô hình khác. Ví dụ, người ta mua xăng Shell vì cái tên đó hay vì trạm xăng nằm ở vị trí thuận tiện? Interbrand dùng nghiên cứu thị trường và các cuộc phỏng vấn với các nhà quản lý trong các ngành để sàng lọc những biến số đó.

Cuối cùng là phân tích sức mạnh của thương hiệu đó để ước tính mức độ rủi ro của những lợi nhuận tương lai của thương hiệu. Để tính sức mạnh của thương hiệu, Interbrand xem xét bảy yếu tố, trong đó có khả năng dẫn đầu thị trường, tính ổn định và khả năng vượt qua các biên giới địa lý và văn hóa. Phần phân tích rủi ro này sẽ cho ra tỷ lệ chiết khấu thích hợp để tính giá trị hiện tại ròng của các lợi nhuận tương lai của thương hiệu.

File download: 76230-brand.jpg

 

Share |

Hồ sơ năng lực
Hồ sơ năng lực

Biểu mẫu thẩm định giá

Thẩm định giá trực tuyến

Điện thoại hỗ trợ:
04 6275 4999
Hotline: 0948 508668

Quận Nam, Bắc Từ Liêm bắt đầu áp dụng bảng giá đất mới

(Baodautu.vn) UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định 17/2014/QĐ-UBND công bảng giá đất các loại trên địa bàn hai quận: Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, thay thế bảng giá đất huyện Từ Liêm ban hành theo Quyết định 63/2013/QĐ-UBND

IVSC thông báo tuyển dụng 5 Chuyên viên khảo sát tài sản...

Công ty Cổ phần Thẩm định giá Indochina (IVSC) thông báo tuyển dụng 5 Chuyên viên khảo sát tài sản, thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 30/5/2014... (chi tiết)

Giá bất động sản đã 'thoát đáy'? 19/04/2014

(VTC News) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, giao dịch nhà đất tăng gấp đôi, giá đã ngừng giảm thậm chí một số khu vực bắt đầu tăng.

TT06/2014/TT-BTC: Ban hành tiêu chuẩn thẩm định giá số 13 (25/01/2014 15:18:00)

 

Tăng cường bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ _ 05/12/2013 19:32

Ngày 5-12, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 25/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Dự thảo Nghị định quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước (31/12/2013)

Quy định thu tiền thuê đất, thuê mặt nước khi:
1. Nhà nước cho thuê đất, gồm đất trên bề mặt và phần ngầm của công trình xây dựng trên mặt đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013.
2. Nhà nước cho thuê đất phần dưới mặt đất để xây dựng công trình ngầm nhằm mục đích kinh doanh theo quy hoạch được duyệt mà không sử dụng phần mặt đất...

Dự thảo Nghị định về thu tiền sử dụng đất (31/12/2013)

Quy định thu tiền sử dụng đất khi:
1. Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất;
2. Nhà nước cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp sang đất ở;
3. Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng đang sử dụng đất thuộc trường hợp phải nộp tiền sử dụng đất...

IVSC tuyển dụng 2 Chuyên viên Thẩm định giá và 5 Sinh viên thực tập

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng thị trường, IVSC luôn chào đón các ứng viên tiềm năng và đang có nhu cầu tuyển dụng 2 Chuyên viên Thẩm định giá và 5 Sinh viên thực tập, thời hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 30/11/2013, (chi tiết...).

Các dịch vụ Thẩm định giá Công ty Cổ phần Thẩm định giá Indochina đang cung cấp...

Với phương châm hoạt động “luôn vượt trên sự mong đợi của khách hàng”, là mục tiêu quan trọng để IVSC tin tưởng sẽ góp phần vào sự phát triển và thành công của khách hàng, IVSC tập trung cung cấp các dịch vụ chuyên sâu gồm:...

Tiếp tục đề nghị lập cơ quan định giá đất độc lập (6/11/2013)

Sau khi Ủy ban Thường vụ giải trình về thẩm quyền quyết định định giá đất của UBND cấp tỉnh, nhiều đại biểu tiếp tục đề nghị quy định về cơ quan định giá độc lập...

10 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh 2013

Thứ Bẩy, 09/11/2013 - 07:01 Trong số 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2013 theo xếp hạng của tạp chí Forbes, có tới 8 thương hiệu đến từ nước Mỹ. Ngoài ra, ưu thế áp đảo gần như tuyệt đối cũng thuộc về các thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ mà dẫn đầu là Apple...

Hội đồng Thẩm định viên của Indochina Valuation (IVSC), các nhân sự chủ chốt

Cục quản lý giá Bộ Tài chính ban hành Thông báo số 48/TB-BTC ngày 24 tháng 01 năm 2013 và Thông báo số 356 ngày 1/10/2013... về việc công bố danh sách 6 Thẩm định viên của IVSC hành nghề tại Việt Nam. 

Căn hộ tại Hà Đông đứng đầu danh sách giảm giá

Giá căn hộ chung cư tại Hà Đông đã giảm đến 34% so với cách đây hơn hai năm...
Thứ 5, 07/11/2013

The Valuation of Intangible Assets...

    

International Valuation Standards 1, 2, 3 ...

 

International Valuation Standards...

 

Tài sản nhà nước từ 500 triệu đồng phải thẩm định giá

Các đơn vị, cơ quan nhà nước khi bán các tài sản nhà nước là đất đai, nhà cửa hay tài sản gắn liền với đất và các tài sản khác có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên phải thực hiện thẩm định giá...

Sửa Nghị định số 59/2011/NĐ-CP của Chính phủ: Tạo thuận lợi cho các DNNN thực hiện cổ phần hóa

(02/08/2013 08:22:00) Bộ Tài chính hiện đang gấp rút đẩy nhanh việc sửa Nghị định số 59/2011/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển DN 100% vốn Nhà nước thành công ty cổ phần...

Dự thảo Thông tư hướng dẫn tái cơ cấu doanh nghiệp 100% vốn nhà nước để chuyển thành công ty cổ phần

(03/07/2013) Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp; Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện tái cơ cấu để chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp 100% vốn nhà nước không đủ điều kiện cổ phần hóa do âm vốn chủ sở hữu nhà nước...

CPI tháng 10 cả nước tăng 0,49% (24/10/2013)

Chỉ số giá tháng 10/2013 của hầu hết các nhóm hàng đều có mức tăng dưới 1% so với tháng trước. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất do thực phẩm tăng 1,04%...

10 thuơng hiệu được dân Mỹ ưu chuộng nhất 2013

Những thương hiệu nổi tiếng và có sức ảnh hưởng như Apple, Google hiện nay lại không có trong top 10 được ưa chuộng nhất nước Mỹ năm 2013. Thay vào đó là Ford, Amazon,...

Top 100 các thương hiệu giá trị nhất thế giới

Hãng Millward Brown mới đây đã công bố danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2013. Apple vẫn là thương hiệu dẫn đầu bảng với giá trị 185.071 triệu dollar, tăng 1%...

VPBank BIDV Techcombank vietinbank Vietcombank VP bank VIB